Ti tức y học
Là một trong những loại xét nghiệm phổ biến khi đi kiểm tra sức khỏe nhưng ý ai có thể hiểu đầy đủ rằng xét nghiệm máu để làm gì, có bao nhiêu loại xét nghiệm máu. 

Là một trong những loại xét nghiệm phổ biến khi đi kiểm tra sức khỏe nhưng ý ai có thể hiểu đầy đủ rằng xét nghiệm máu để làm gì, có bao nhiêu loại xét nghiệm máu. 

Không phải chỉ khi bị bệnh bạn mới đi xét nghiệm máu theo yêu cầu của các bác sĩ. Ngoài việc đi khám bệnh định kỳ, bạn cũng nên tiến hành xét nghiệm máu 2 lần/năm để được phát hiện sớm một số bệnh thông qua các chỉ số cơ bản hoặc chỉ số mà bạn đã được các bác sỹ yêu cầu trong những lần khám bệnh gần đây.
 

Xét nghiệm máu giúp bác sĩ có chuẩn đoán bệnh chính xác nhất

Tác dụng của xét nghiệm máu
Là một trong những xét nghiệm sinh hóa được sử dụng phổ biến trong y học hiện đại, xét nghiệm máu giúp đánh giá tình trạng của các cơ quan nội tạng như: thận, gan hay tim... Từ đó có thể nhanh chóng chuẩn đoán các căn bệnh như: ung thư, tiểu đường, thiếu học. Ngoài ra, thông qua các xét nghiệm máu, các bác sĩ còn có thể chuẩn đoán xem người bệnh có nguy cơ mắc bệnh hay không hoặc xem xét sự di truyền bệnh trong gia đình bệnh nhân. Để hiểu đầy đủ rằng xét nghiệm máu để làm gì, bệnh nhân cần hiểu đầy đủ các loại xét nghiệm máu được tiến hành tại các bệnh viện.
 

Xét nghiệm máu giúp phát hiện các bệnh về tim mạch

Hiện nay, tại các bệnh viện, các xét nghiệm máu được chỉ định phổ biến bao gồm: xét nghiệm công thức máu, mỡ màu, đường máu, men gan và các bệnh lý khác. Thông qua kết quả xét nghiệm, bác sĩ có thể kết luận các bệnh liên quan đến máu như thiếu máu hay ung thư máu, bệnh tiểu đường, bệnh suy gan, suy thận... Xét nghiệm máu còn giúp phát hiện HIV/AID để ngăn ngừa sự lây truyền trong cộng đồng.

Xét nghiệm máu cung cấp thông số liên quan đến sức khỏe 
Thông thường khi tiến hành xét nghiệm máu, bệnh nhân có thể biết rõ được nhóm máu, tình trạng máu và tình trạng bệnh tật của mình. Xét nghiệm máu có thể giúp bệnh nhân biết công thức máu, mỡ máu và bệnh liên quan. Cụ thể, xét nghiệm công thức máu sẽ cho biết số lượng hồng cầu, bạch cầu và các tế bào khác trong máu của bệnh nhân, qua đó có thể xác định rõ tình trạng nhóm máu của bệnh nhân mà có phác đồ điều trị phù hợp. Ví dụ, bệnh nhân mắc sốt xuất huyết bị tình trạng máu khó đông thì bác sĩ sẽ vạch ra phác đồ điều trị bệnh khác cho bệnh nhân này. 

Qua các ví dụ trên, các bạn có thể thấy rõ vai trò của việc xét nghiệm máu và hiểu được tầm quan trọng cũng như tự trả lời được câu hỏi xét nghiệm máu để làm gì.

Nếu các bạn có nhu cầu xét nghiệm máu định kỳ hoặc xét nghiệm máu để phát hiện các loại bệnh, đặc biệt là để sớm phát hiện được mình có bị sốt xuất huyết hay không với thời gian và kết quả chính xác nhất, hãy vui lòng liên hệ với trung tâm xét nghiệm công nghệ cao Labo TH theo số 1900 636 933 để được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời.
Rất hân hạnh được phục vụ!

Tra cứu kết quả xét nghiệm
Đăng ký lấy mẫu xét nghiệm

X

Tư vấn online