Nguyên nhân sâu xa của ung thư là sự thay đổi bất thường về gene trong tế bào dẫn đến sự phát triển mất kiểm soát các tế bào đó khiến chúng có thể xâm lấn, chèn ép các cơ quan lân cận hoặc thậm chí chúng di căn đến những cơ quan xa hơn. Nó tích tụ qua quá trình trưởng thành, phơi nhiễm độc chất ở môi trường xung quanh, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, chế độ ăn uống, hormone....
Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới ( WHO) . Việt Nam là một trong số các nước có tỷ lệ mắc ung thư cao trên thế giới hiện đang thuộc nhóm 2, mỗi năm VN ghi nhận khoảng 165000 ca mắc mới và 115000 ca tử vong. Thường gặp nhất là nhóm ung thư ( Phổi, Gan,Dạ dầy). Những nhóm này thường có tiên lượng rất xấu có tỷ lệ tử vong cao.
Với những tiến bộ y học hiện nay, ung thư hoàn toàn có thể được phát hiện từ giai đoạn sớm để chữa lành, cũng như có nhiều biện pháp giúp làm giảm nguy cơ mắc ung thư. Khi chưa có triệu chứng, có thể rà tìm để biết sớm các loại ung thư qua thăm khám sức khỏe định kỳ và làm các xét nghiệm cận lâm sàng. Biết sớm trị lành
Việc tấn công ung thư ngày càng hiệu quả. Hiện nay đang có một kho vũ khí để điều trị ung thư : Phẫu thuật mổ tận gốc khối u, Xạ trị phá hủy khối u, Hóa trị tiêu diệt các tế bào ung thư rải rác và trôi nổi khắp nơi. Đặc biệt mới đây có thêm liệu pháp điều trị đích đó là liệu pháp nhằm trúng đích để điều chỉnh các gen khiếm khuyết, các xáo trộn của gene.
Tuy nhiên việc phòng bệnh ban đầu là yếu tố quan trọng nhất để loại bỏ ung thư khỏi cuộc sống bằng cách hạn chế hoặc không tiếp xúc với các yếu tố gây ung thư. Sàng lọc sớm là mấu chốt cho việc điều trị ung thư hiệu quả.
Trung tâm xét nghiệm công nghệ cao LABOTH hiện tại đang là một đơn vị xét nghiệm hàng đầu trên thị trường với đội ngũ cán bộ kỹ thuật viên giầu kinh nghiệm và hệ thống máy móc hiện đại. Trung tâm đang có những gói tầm soát ung thư hiệu quả phù hợp với từng khách hàng.
Xin liên hệ 1900636933, 02466865636, 0936315899 để được tư vấn trực tiếp
Tra cứu kết quả xét nghiệm
Đăng ký lấy mẫu xét nghiệm

X

Tư vấn online