Ti tức y học

Xét nghiệm sinh hóa Double Test thực sự cần thiết đối với mỗi bà mẹ mang thai. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Double Test cũng như công dụng của nó.


Tìm hiểu về xét nghiệm sinh hóa Double Test

Double Test là một trong những loại xét nghiệm sinh hóa được thực hiện để xác định các hội chứng Down, Edward, Patau mà thai nhi có thể mắc phải. Thông thường nó sẽ được tiến hành khi mẹ đang mang thai ở quý 1 của thai kỳ (tức vào khoảng tuần thứ 11 đến tuần thứ 13, tốt nht là tuần thứ 12). Double test sẽ cho ra kết quả gôm hai chỉ số là:

  1. PAPPA – A (PAA): đây là một loại glycoprotein được sản sinh từ nhau thai.
  2. Free Beta hCG: là một thành phần của hooc – mon hCG.

Đầu tiên, các bác sĩ sẽ lấy máu từ mẹ vào thời điểm quy định của thai kỳ. Khi có được các chỉ số, họ kết hợp cùng với chỉ số mờ da gáy khi siêu âm để xác định nguy cơ mắc bệnh của thai nhi. Cuối cùng, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên nhằm giúp bạn có quyết định phù hợp.

Double Test nhằm phát hiện hội chứng Down, Edward và Patau ở thai nhi

Một số lưu ý mà bạn không thể bỏ qua khi tiến hành xét nghiệm sinh hóa Double Test

Double Test hiện đang được áp dụng rất nhiều trong việc sàng lọc trước sinh. Tuy nhiên, cũng có một số lưu ý mà bạn cần ghi nhớ khi tiến hành Double Test:
- Có thực sự cần xét nghiệm Double test: Double Test không phải là loại xét nghiệm sinh hóa bắt buộc mà tất cả bà mẹ mang thai đều phải làm. Tuy nhiên, để đảm bảo bé sinh ra có sức khỏe bình thường, bạn nên làm Double Test.

- Double Test là xét nghiệm có thể xác định các bệnh như hội chứng Down, Edward, Patau. Tuy nhiên nó không có khả năng phát hiện ra tất cả các dị tật nhiễm sắc thể. Để biết chính xác thai nhi có bị các dị tất đó không, bạn cần tham khảo lời khuyên của bác sĩ và phải tiến hành thêm những xét nghiệm khác.

- Cần tìm đến những địa chỉ uy tín khi thực hiện Double Test: Double test có thể cho kết quả chính xác lên tới 90%. Tuy nhiên bạn chỉ nên tin tưởng khi tiến hành tại các trung tâm xét nghiệm uy tín.

Cần tìm đến những trung tâm uy tín khi tiến hành xét nghiệm Double Test

Bất kỳ bà mẹ nào cũng mong muốn con sinh ra được khỏe mạnh và phát triển bình thường. Vì vậy, hãy tiến hành xét nghiệm Double Test để xác định các hội chứng mà thai nhi có thể mắc phải. Trung tâm xét nghiệm LaboTH được trang bị hệ thống máy móc xét nghiệm công nghệ cao giúp đưa ra kết quả nhanh chóng và chính xác.

Nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0914 416 088.

Rất hân hạnh được phục vụ!

Tìm hiểu thêm các dịch vụ của chúng tôi: lấy mẫu máu xét nghiệm tại nhà; Nên khám sức khỏe tổng quát ở đâu

 

Tra cứu kết quả xét nghiệm
Đăng ký lấy mẫu xét nghiệm

X

Tư vấn online