Ti tức y học
Khi gặp phải các trường hợp xảy thai liên tiếp hoặc thai lưu liên tiếp nhưng không xác định nguyên nhân trực tiếp do đâu. Lúc này bạn cần xét nghiệm Antiphospholipit bởi nó có thể giúp bạn xác nhận được nguyên nhân hư thai qua các chỉ số được đưa ra.

 

Tại sao xét nghiệm Antiphospholipit ngày càng được chú trọng?

Nếu những năm trước đây, tình trạng sảy thai, lưu thai vô cùng ít ỏi, thì nay nó trở nên phổ biến. Chính điều này đã thúc đẩy không ít chị em thực hiện các xét nghiệm sinh hóa máu để tìm hiểu vấn đề sức khỏe của bản thân cũng như bảo vệ mẹ và bé trong suốt thời gian thai kỳ.


Hiện nay, phụ nữ có dấu hiệu sảy thai liên tiếp ngày càng diễn ra nhiều hơn. Đó là tình trạng phụ nữ có ít nhất 2 lần sảy thai liên tục trong một thời gian ngắn. Trong số những nguyên nhân chính yếu khiến phụ nữ gặp phải tình trạng sảy thai liên tiếp số bệnh nhân được xác định có liên quan đến hội chứng Antiphospholipid chiếm đến hơn 20%. Chính điều này đã thúc đẩy phụ nữ thực hiện lấy mẫu máu xét nghiệm tại nhà ngày càng tăng cao.

Tại sao nói xét nghiệm Antiphospholipid có thể bảo vệ mẹ và bé trong suốt thai kỳ?

Hội chứng Antiphospholipid và nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sảy thai có quan hệ mật thiết với nhau. Những nghiên cứu mới nhất đã chứng minh rằng, các Antiphospholipid hoạt hóa tiểu cầu, bạch cầu mono, tế bào biểu mô từ đó làm trung gian cho quá trình đông máu. Nó được đánh giá là một trong những nguyên nhân trực tiếp hình thành huyết khối động hay tĩnh mạch. Khi cơ thể phụ nữ mang thau có chứa kháng thể này nhanh chóng dẫn đến hiện tượng sản giật, tiền sản giật gây sảy thai liên tiếp.

Phụ nữ sảy thai liên tiếp liên quan đến hội chứng Antiphospholipid được xác định bởi rất nhiều nguyên nhân. Vì vậy lời khuyên dành cho bạn lúc này nên thực hiện lấy mẫu máu xét nghiệp tại nhà với các chỉ số Antiphospholipid. Bạn chỉ nên thực hiện đối với phụ nữ trong quá trình đang mang bầu hoặc mới sảy thai chưa tới 1 tháng. Lúc này các chỉ số mang lại sẽ hoàn toàn chính xác.


Nếu kết quả trả về hoàn toàn dương tính, bạn có thể xác định hội chứng này có thể khiến phụ nữ mang thai dẫn đến tình trạng sa sảy. Tuy nhiên nếu biết sớm có thể kết hợp với sự phát triển vượt bậc của y học  hạn chế Antiphospholipid làm ảnh hưởng đến thai nhi. Chính vì vậy có thể khẳng định xét nghiệm Antiphospholipid có thể bảo vệ được mẹ và bé trong suốt thai kỹ.

Kết luận

Không ít phụ nữ mang thai đặt ra câu hỏi nên khám sức khỏe tổng quát tại đâu, thực hiện xét nghiệm Antiphospholipid tại đâu chất lượng. Nếu chưa có câu trả lời cho mình bạn có thể tìm đến Laboth.com.vn để được trợ giúp

Có thể bạn quan tâm: xét nghiệm máu để làm gì; bảng giá xét nghiệm máu

Tra cứu kết quả xét nghiệm
Đăng ký lấy mẫu xét nghiệm

X

Tư vấn online