Ti tức y học
Thực ra từ việc phân tích máu chúng ta có thể tìm ra rất nhiều căn bệnh. Dựa vào mẫu máu, người ta còn có thể phân tích mất đoạn trên nhiễm sắc thể giúp tìm nguyên nhân vô sinh ở nam giới.

Câu hỏi Xét nghiệm máu để làm gì? Tưởng như còn xa lạ với nhiều người, nhưng thực chất  việc xét nghiệm máu là hết sức quan trọng để tìm ra được nhiều chứng bênh từ sớm như máu nhiễm mỡ, men gan, tiểu cầu, hồng cầu... và cả tìm được nguyên nhân vô sinh ở nam giới.

Phân tích mất đoạn trên nhiễm sắc thể giúp tìm nguyên nhân vô sinh ở nam giới

Theo nhiều số liệu thống kê cho thấy trong số các cặp vợ chồng vô sinh, có đến 35 – 40% xuất phát từ nam giới. Vô sinh ở nam giới đã không còn là câu chuyện xa lạ nhưng việc tìm ra nguyên nhân lại chẳng dễ dàng.

Thật may mắn khi chúng ta đã tìm ra kỹ thuật phân tích mất đoạn trên nhiễm sắc thể để xác định nguyên nhân nam giới vô sinh. Rất nhiều nam giới bị vô sinh là do mất đi 1 đoạn lớn ở phần xa của nhánh dài nhiễm sắc thể Y. Có 3 vùng trên nhiễm sắc thể Y liên quan đến sự sinh tinh trùng đó là AZFa, AZFb và AZFc. Nếu 3 vùng này xảy ra vi mất đoạn sẽ làm rối loạn quá trình sinh tinh, không sản xuất tinh hoặc ít tinh.

Ở Việt Nam hiện nay kỹ thuật phân tích mất đoạn trên nhiễm sắc thể đã được thực hiện thành công. Những bệnh nhân được chỉ định thực hiện loại phân tích này bao gồm người không có tinh trùng hoặc thiếu tinh trung nặng.

Vô sinh ở nam giới liên quan đến mất đoạn trên nhiễm sắc thể

Trung tâm xét nghiệm LaboTH – địa chỉ phân tích mất đoạn trên nhiễm sắc thể uy tín

Labo TH là trung tâm xét nghiệm uy tín được rất nhiều bệnh nhân đánh giá cao. Một trong những dịch vụ đang được cung cấp tại trung tâm là phân tích phân đoạn trên nhiễm sắc thể để xác định nguyên nhân nam giới vô sinh.

Labo TH luôn hiểu được tầm quan trọng của các kết quả xét nghiệm và phân tích trong việc khám, điều trị bệnh. Do đó, trung tâm luôn cố gắng để mang đến những dịch vụ chất lượng nhất. Để thực hiện được mục tiêu này,  Labo TH không ngừng nâng cao chất lượng các y bác sĩ cùng đội ngũ kỹ thuật viên. Chúng tôi trang bị những thiết bị hiện đại và tiên tiến để giúp bệnh nhân có được kết quả phân tích tốt nhất. Chí phí dịch vụ tại trung tâm xét nghiệm LaboTH luôn phù hợp với mặt bằng chung. Vì vậy, hãy yên tâm khi đến với chúng tôi.

Labo TH – trung tâm phân tích mất đoạn trên nhiễm sắc thể uy tín

Sự mất đoạn trên nhiễm sắc thể Y có thể gây ra vô sinh ở nam giới. Để xác định chính xác nguyên nhân, hãy đến với trung tâm xét nghiệm LaboTH bạn nhé.

Tìm hiểu thêm các dịch vụ của chúng tôi: xét nghiệm công nghệ cao; lấy mẫu máu xét nghiệm tại nhà.

Tra cứu kết quả xét nghiệm
Đăng ký lấy mẫu xét nghiệm

X

Tư vấn online