Ti tức y học

Xét nghiệm máu là phương pháp chẩn đoán bệnh phổ biến ngày càng được nhiều người tin dùng, không chỉ chấn đoán sớm được nhiều bệnh mà còn có mức giá rất phù hợp so với các hình thức xét nghiệm khác. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người thắc mắc về sự chênh lệch trong bảng giá xét nghiệm máu hiện nay.


Xét nghiệm máu là phương pháp chẩn đoán bệnh phổ biến ngày càng được nhiều người tin dùng, không chỉ chấn đoán sớm được nhiều bệnh mà còn có mức giá rất phù hợp so với các hình thức xét nghiệm khác. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người thắc mắc về sự chênh lệch trong bảng giá xét nghiệm máu hiện nay.

Tại các cơ sở xét nghiệm máu uy tín hiện nay, mức giá xét nghiệm máu sẽ nằm trong khoảng 20.000 đến 500.000. Đây là sự chênh lệch rất lớn và gây cho nhiều người sự hoang mang, và cụ thể bảng giá xét nghiệm máu này được quyết định đến vấn đề gì?

1. Mục đích xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu có giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào mục đích của người muốn xét nghiệm. Trong trường hợp người xét nghiệm muốn kiểm tra tổng quát để theo dõi sức khỏe thì phải tiến hành nhiều hạng mục xét nghiệm máu, do đó mức giá xét nghiệm máu cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào mức giá chi tiết từng hạng mục trong bảng giá xét nghiệm máu.

Xét nghiệm máu có giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào mục đích của người muốn xét nghiệm

Xét nghiệm máu tổng quát bao gồm:

+   Xét nghiệm công thức máu: Cho biết số lượng hồng cầu, bạch cầu và các tế bào máu khác, qua đó để biết người khám có bị thiếu máu hoặc bị một số bệnh máu hay không.

+   Xét nghiệm lượng đường trong máu giúp phát hiện bệnh tiểu đường

+   Xét nghiệm chỉ số mỡ trong máu: bao gồm nồng độ cholesterol và triglyceride trong máu. Thông qua các chỉ số này bác sĩ sẽ cho biết người bệnh có nguy cơ mắc bệnh tim mạch hay không.

Tuy nhiên cũng có trường hợp muốn xét nghiệm máu chuyên biệt cho bệnh cụ thể như viêm gan B, HIV,...do nghi ngờ hay lo lắng khả năng cơ thể mắc các bệnh này, trong trường hợp này bẳng giá xét nghiệm máu sẽ thấp hơn là xét nghiệm máu tổng quát.

Như vậy, có thể kết luận sự chênh lệch về giá phụ thuộc vào chi tiết từng hạng mục tại bảng giá xét nghiệm máu, đólà tổng số các xét nghiệm mà người khám cần thực hiện.

2. Thời gian cần kết quả chính xác và nhanh chóng

Thời gian để biết kết quả nhanh chóng cũng là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến sự chênh lệch trong bảng giá xét nghiệm máu hiện nay.

Thời gian để biết kết quả cũng là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến sự chênh lệch trong bảng giá xét nghiệm máu hiện nay

Nếu bạn đã từng đi xét nghiệm máu và phải chờ lấy kết quả xét nghiệm sau khoảng bình quân từ 2-3tiếng. Thời gian này phụ thuộc vào số lượng người đến xét nghiệm cũng như trang bị máy móc y tế và quá trình tiến hành các bước phân tích máu từ khi lấy máu cho đến lúc trả kết quả.

Do đó nếu bạn muốn có kết quả nhanh, bạn có thể lựa chọn những trung tâm y tế uy tín nhưng có ít người đến xét nghiệm máu,tại đây bạn sẽ có kết quả đảm bảo chính xác nhưng nhanh hơn nên giá sẽ cao hơn 1 chút.

3. Quy mô và uy tín của cơ sở xét nghiệm

Có rất nhiều các cơ sở y tế xét nghiệm máu trên thị trường hiện nay cho người tiêu dùng lựa chọn và tất nhiên bảng giá xét nghiệm máu tại các cơ sở này sẽ có ít nhiều sự chênh lệch, vì sao lại như vậy.

Các cơ sở xét nghiệm có quy mô lớn hơn với độ tin cậy cao hơn thường có mức giá xét nghiệm cao hơn, bên cạnh đó tại những cơ sở có dịch vụ tốt hơn, đầu tư máy móc với công nghệ mới hơn nên thời gian đáp ứng nhanh hơn cũng thường có giá cao hơn.

Các cơ sở xét nghiệm có quy mô lớn hơn với độ tin cậy cao hơn thường có mức giá xét nghiệm máu cao hơn

Như vậy, 3 lý do trên đã giải thích một cách rõ ràng vấn đề vì sao có sự chênh lệch quá lớn trong bảng giá xét nghiệm máu như vậy. Tuy nhiên, vì sức khỏe là vấn đề hàng đầu nên các bác sĩ tại trung tâm xét nghiệm công nghệ cao Labo TH khuyên bạn nên thự  hiện đầy đủ các quy trình xét nghiệm máu để hạn chế tối đa bệnh tìm ẩn trong cơ thể.

Trên đây là một số thông tin bổ ích về phân tích tại sao giá xét nghiệm máu lại khác nhau. Bạn có thể tham khảo thêm bảng giá xét nghiệm máu của chúng tôi để so sánh, nếu bạn có nhu cầu lấy mẫu máu xét nghiệm tại nhà, hãy điền vào mẫu form của chúng tôi trên website để được phục vụ tận nơi.

Rất hân hạnh được phục vụ!

Tra cứu kết quả xét nghiệm
Đăng ký lấy mẫu xét nghiệm

X

Tư vấn online