Ti tức y học
Thông qua quá trình xét nghiệm sinh hóa máu chúng ta có thể biết được các chỉ số liên quan đến máu như: đường trong máu, mỡ máu, uric hay men gan..., xét nghiệm máu tổng quát sẽ giúp cung cấp những kết quả chính xác nhất về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. 

Thông qua quá trình xét nghiệm sinh hóa máu chúng ta có thể biết được các chỉ số liên quan đến máu như: đường trong máu, mỡ máu, uric hay men gan..., xét nghiệm máu tổng quát sẽ giúp cung cấp những kết quả chính xác nhất về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. 

Tùy theo từng chỉ số cần tiến hành xét nghiệm, số lượng máu cần lấy cũng như mức chi phí sẽ khác nhau đối với mỗi người. Nhìn chung mức giá xét nghiệm máu tổng quát hiện nay là khá hợp lý đối với người dân so với trước đây.
 

Xét nghiệm máu tổng quát cung cấp đầy đủ thông tin về sức khỏe

Thông thường tại các bệnh viện, bác sĩ có thể cho bệnh nhân lựa chọn các loại xét nghiệm máu riêng biệt hoặc xét nghiệm máu tổng quan. Nếu xét nghiệm máu tổng quát, bệnh nhân sẽ phải tiến hành các loại xét nghiệm chính bao gồm: xét nghiệm công thức máu giúp định lượng các thành phần trong máu để phát hiện các dấu hiệu bất thường của cơ thể, xét nghiệm đường máu để phát hiện bệnh tiểu đường, xét nghiệm mỡ máu để xem xét tình trạng tim mạch và xét nghiệm men gan để chuẩn đoán các chứng bệnh về gan.
 

Các chỉ số xét nghiệm máu tổng quát mà bạn nên biết

Xét nghiệm máu tổng quát hết bao lâu?
Khi bệnh nhân có chỉ định xét nghiệm máu tổng quát, bác sĩ sẽ dặn dò đầy đủ bệnh nhân về việc nhịn ăn trước khi xét nghiệm. Tuân thủ các yêu cầu của bác sĩ trước khi tiến hành xét nghiệm tổng quát sẽ giúp bệnh nhân có kết quả xét nghiệm chính xác nhất. Trước 12h tính từ thời điểm tiến hành xét nghiệm, bệnh nhân cần kiêng các loại thực phẩm đậm màu, đồ uống có đường hoặc cồn...

Thời gian để tiến hành xét nghiệm máu tổng quát thường không quá lâu. Thường thì bệnh nhân có thể tiến hành xét nghiệm tổng quát và lấy kết quả trong ngày ( trừ trường hợp bệnh viện quá đông). Sau khi có kết quả, bác sĩ sẽ có những đánh giá cụ thể về tình trạng sức khỏe và đưa ra các chuẩn đoán bệnh cần thiết cho bệnh nhân. Từ đó, bác sĩ và bệnh nhân có thể cùng nhau trao đổi về lộ trình điều trị bệnh ( nếu có).

Giá xét nghiệm máu tổng quát tại Hà Nội
Tại Hà Nội, hầu hết các bệnh viện đều có dịch vụ xét nghiệm máu tổng quát với mức giá xét nghiệm máu tổng quát trong khoảng 1 – 2 triệu đồng. Tuy nhiên, tại các bệnh viện và phòng khám quốc tế, mức giá xét nghiệm có thể cao hơn nhiều. Thực tế dù có mức giá khác nhau song chất lượng, kết quả xét nghiệm máu tổng quát tại mọi bệnh viện dù tư hay công đều tuân theo các quy định cụ thể của bộ Y tế.
 

Trung tâm xét nghiệm máu tổng quát tại các bệnh viện hiện nay

Với những kết quả của xét nghiệm máu tổng quát thì mức giá xét nghiệm máu tổng quát tại các trung tâm hay bệnh viện xét nghiệm máu ở Hà Nội hiện nay đều hợp lý so với mặt bằng chung.  Xét nghiệm sinh hóa máu không chỉ giúp thông báo tình trạng sức khỏe, xét nghiệm máu tổng quát còn giúp phát hiện sớm nhiều loại bệnh như ung thư máu, máu trắng hay tiểu đường. 

Nếu bạn đang bị sốt với triệu trứng biểu hiện của bệnh sốt xuất huyết (bài 2), hãy liên hệ ngay với trung tâm y tế xét nghiệm công nghệ cao Labo TH hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số 1900 636 933 để được làm các xét nghiệm nhằm phát hiện kịp thời. Chúng tôi có dịch vụ lấy mẫu máu xét nghiệm tại nhà để tiết kiệm thời gian của bạn cũng như người bệnh không phải đi lại gây tốn kém.

Tra cứu kết quả xét nghiệm
Đăng ký lấy mẫu xét nghiệm

X

Tư vấn online