Ti tức y học
Xét nghiệm máu tổng quát vấn đề được nhiều người quan tâm khi đi khám sức khỏe tổng quát. Việc xét nghiệm máu thường được chỉ định trong rất nhiều trường hợp khám chữa bệnh. Cùng tìm hiểu các danh mục trong xét nghiệm máu tổng quát và giá xét nghiệm máu trong khám sức khỏe tổng quát trên thị trường hiện nay là bao nhiêu tiền nhé!

Xét nghiệm máu tổng quát vấn đề được nhiều người quan tâm khi đi khám sức khỏe tổng quát. Việc xét nghiệm máu thường được chỉ định trong rất nhiều trường hợp khám chữa bệnh. Cùng tìm hiểu các danh mục trong xét nghiệm máu tổng quát và giá xét nghiệm máu trong khám sức khỏe tổng quát trên thị trường hiện nay là bao nhiêu tiền nhé!

Xét nghiệm máu tổng quá là loại xét nghiệm được chỉ định khi đi thăm khám sức khỏe tổng quát định kì thường xuyên. Ngoài ra còn áp dụng khi một người có nhu cầu kiểm tra sức khỏe toàn diện với mục đích tầm soát bệnh lý, xin việc làm, đi nước ngoài, khám tiền hôn nhân…. Xét nghiệm máu trong khám sức khỏe tổng quát bao gồm một danh mục kiểm tra các chỉ số về các vấn đề khác nhau của cơ thể.

Xét nghiệm máu tổng quá là loại xét nghiệm được chỉ định khi đi thăm khám sức khỏe tổng quất định kì thường xuyên

Để biết được giá xét nghiệm máu khi đi tham khám sức khỏe tổng quát là bao nhiêu chúng ta cần dựa vào các mục xét nghiệm chính trong danh mục xét nghiệm máu tổng quát:

Xét nghiệm công thức máu

Nhằm xác định lượng các thành phần của máu (hồng cầu, bạch cầu..) và một số tính chất của chúng (ví dụ như độ lớn, lượng hêmôglôbin) trong mẫu thử máu thường lấy ra từ mạch máu gần khuỷu tay. Nó cho ta biết cơ thể có gì bất thường không: bị nhiễm trùng, bệnh ung thư máu… Ngoài số lượng hồng cầu, bạch cầu, người ta còn đếm số lượng bạch cầu trung tính và bạch huyết bào.

Chỉ số lượng đường trong máu

Xét nghiệm này giúp xác định nồng độ đường trong máu (nhằm xác định nguy cơ mắc bệnh tiểu đường). Việc lấy máu phải được thực hiện sau ít nhất 8 giờ nhịn đói. Chế độ ăn những ngày trước khi làm thử nghiệm phải bình thường. Không được hút thuốc trước khi lấy máu.

Chi phí cho việc kiểm tra chỉ số lượng đường trong máu trong khoảng từ 100.000 – 150.000 đ.

Xét nghiệm hàm lượng mỡ máu

Giá xét nghiệm máu tổng quát trong quá trình đi khám sức khỏe tổng thể tất yếu sẽ tăng lên khi bạn thực hiện thêm mục xét nghiệm hàm lượng mỡ máu của cơ thể.

Giá khám sức khỏe tổng quát tất yếu sẽ tăng lên khi bạn thực hiện thêm mục xét nghiệm hàm lượng mỡ máu trong cơ thể

Mục xét nghiệm này có mục đích đo chỉ số hàm lượng cholesterol và triglycerid trong máu. Trong đó bao gồm lượng cholesterol toàn phần, LDL (cholesterol xấu) và HDL (cholesterol tốt). Xét nghiệm này giúp chẩn đoán tình trạng tăng cholesterol trong máu. Chỉ số cholesterol trong máu được xem là cao nếu hàm lượng chất này trong máu cao hơn 2,50 g/l. Triglycerid được coi là cao nếu tăng quá 2 g/l.

Chi phí cho việc xét nghiệm hàm lượng mỡ máu trong khoảng từ 50.000 – 120.000 đ.

Chỉ số men gan

Xét nghiệm cho biết nồng độ các men alanine amino transferase (ALAT hoặc SGPT) và men aspartate amino transferase (ASAT hoặc SGOT). Những thông số này cho phép chẩn đoán các bệnh lý ở gan (do virus, rượu hoặc ung thư). Không chỉ cho biết các bệnh về gan, nồng độ các men này cũng tăng ở bệnh viêm tuyến tụy hoặc nhồi máu cơ tim.

Không chỉ cho biết các bệnh về gan, nồng độ các men này cũng tăng ở bệnh viêm tuyến tụy hoặc nhồi máu cơ tim

Chi phí cho việc xét nghiệm chỉ số men gan trong khoảng từ 150.000 – 200.000 đ.

Ngoài ra tùy từng gói khám mà có thể có thêm những xét nghiệm máu khác. Cũng có thể khi người bệnh đi khám một bệnh nào đó như viêm gan B, HIV...hoặc phát hiện ra có vấn đề về sức khỏe, bác sĩ sẽ chỉ định các xét nghiệm khác ngoài danh mục trên.

Như vậy, có thể nhẩm tính ra mức giá xét nghiệm máu tổng quát khi thăm khám sức khỏe tổng quát sẽ nằm trong khoảng từ 100.000 đến 500.000 đ tùy vào gói xét nghiệm. Đây là một mức giá không quá cao nếu bạn muốn đầu tư cho sức khỏe. Xét nghiệm máu giúp ta biết được nức độ sức khỏe bản thân và kịp thời điều trị những mầm bệnh trong cơ thể.

Với người trưởng thành, việc khám sức khỏe tổng quát nên tiến hành 2 lần mỗi năm. Trong quá trình này bạn đọc cần thực hiện xét nghiệm công thức máu, đường huyết, mỡ máu, xét nghiệm máu để biết tình trạng men gan và chẩn đoán các bệnh lý về gan.… Xét nghiệm sẽ giúp sớm phát hiện những triệu chứng bệnh và điều trị ngăn chặn bệnh kịp thời.

Bạn có thể tham khảo chi tiết giá xét nghiệm máu tổng quát của chúng tôi trước khi quyết định đi xét nghiệm máu ở Hà Nội. Để không mất thời đi lại của bạn cũng như nhưng người bệnh không có khả năng đi lại, chúng tôi cung cấp dịch vụ lấy mẫu máu xét nghiệm tại nhà. Các kết quả xét nghiệm trả về đều được đóng dấu Trung tâm, ngoài ra bạn cũng có thể xem hoặc tra cứu lại trên website của chúng tôi thông qua số phiếu, mã phiếu, và ngày xét nghiệm.

Tra cứu kết quả xét nghiệm
Đăng ký lấy mẫu xét nghiệm

X

Tư vấn online