Ti tức y học
Beta 2 glycoprotein là gì?Tại sao bác bác sỹ luôn khuyên nên thực hiện xét nghiệm kiểm tra kháng nguyên này. Bạn có thể tìm hiểu những nội dung chính yếu của câu hỏi này ngay trong bài viết sau đây.

Beta 2 glycoprotein là gì?

Beta 2 glycoprotein được biết đến là một loại tự kháng được sản xuất bởi hệ thống miễn dịch thể liên quan trực tiếp đến các cục máu đông hay hiện tượng đông máu không rõ nguồn gốc. Nó là một trong những kháng nguyên chính với tên gọi kháng thể kháng phospholipid nhầm lẫn nhắm tới các protein lipid của cơ thể có trong tiểu cầu và lớp ngoài cùng của tế bào.

Kháng thể beta 2 glycoproteinđược đánh giá là kháng thể kháng phospholipid can thiệp vào quá trình đông máu của cơ thể. Sự xuất hiện của nó làm tăng nguy cơ phát triển cục máu đông tái phát hay còn gọi huyết khối không phù hợp ở cả động và tĩnh mạch. Bên cạnh đó beta 2 grycoproteinthường xuất hiện ở những người rối loạn tự miễn dịch, có liên quan đến các bệnh máu đông hay liên kết làm giảm tiểu cầu, sẩy thai tái phát tiền sản giật hay nguy cơ sinh non cao.Đặc biệt, một hay nhiều kháng thể cố thể tham gia tạo thành những rối loạn khác như lupus đỏ.

Tại sao phải xét nghiệm beta 2 glycoprotein?

Beta 2 glycoprotein được thực hiện bằng cách xét nghiệm sinh hóa máu. Mẫu máu thu được bằng cách lấy mẫu máu xét nghiệm tại nhà theo quy trình chèn kim vào tĩnh mạch ở cánh tay.

Xét nghiệm kháng thể beta 2 glycoprotein được sử dụng cùng với kháng thể kháng cardiolipinhay xét nghiệm chống đông máu lupus. Nó có tác dụng giúp chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra cục máu đông, sẩy thai lặp lại.

Dựa vào xét nghiệm này đồng thời cho bạn trả lời được câu hỏi xét nghiệm máu để làm gì. Bởi kháng thể này không thực sự phổ biến như các kháng thể khác do đó người làm xét nghiệm cần cung cấp thêm những thông tin bổ sung nhằm đảm bảo kết quả đúng chuẩn.

Xét nghiệm beta 2 glycoprotein được thực hiện khi cơ thể người bệnh xuất hiện các cục máu đông trong tĩnh mạch, động mạch kèm theo triệu chứng sưng đau, nhức đầu, thở dốc không rõ nguyên nhân. Nó còn được thực hiện khi người thực hiện đã từng sẩy thai liên tục. Với kết quả xét nghiệm giúp người bệnh nhận được kết quả chính xác từ đó mang đến phương thức điều trị kịp thời.

Kết luận

Bạn đang băn khoăn xét nghiệm máu ở đâu tốt nhất tại Hà Nội? Hãy liên hệ ngay với laboth.com.vn để có được câu trả lời chính xác cho mình.


Tra cứu kết quả xét nghiệm
Đăng ký lấy mẫu xét nghiệm

X

Tư vấn online