Ti tức y học
Thực chất nước tiểu được tạo thành từ quá trình lọc máu và thải bỏ những chất cặn bã, chất độc ra khỏi cơ thể.

Thực chất nước tiểu được tạo thành từ quá trình lọc máu và thải bỏ những chất cặn bã, chất độc ra khỏi cơ thể. Và thật ngạc nhiên khi nước tiểu có thể tiết lộ những thông tin quý giá về sức khỏe của con người thông qua các xét nghiệm y học. Xét nghiệm nước tiểu có thể giúp con người nhanh chóng phát hiện, kịp thời điều trị bệnh.


Xét nghiệm nước tiểu cung cấp các thông tin bổ ích về sức khỏe

Theo nghiên cứu khoa học, các xét nghiệm nước tiểu có thể giúp nhanh chóng phát hiện một số loại bệnh nguy hiểm sau: ung thư vú, tiểu đường, nhiễm trùng tiết niệu. Với các xét nghiệm nước tiểu chỉ trong vòng chưa đầy 1h đồng hồ, bạn đã có thể biết chắc chắn tình trạng sức khỏe của bản thân mình. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu với các bạn 3 loại bệnh có thể phát hiện nhanh thông qua xét nghiệm nước tiểu.

Ung thư vú
Bệnh nhân ung thư thường bài xuất ra loại chất pteridines nhiều hơn so với người bệnh thường. Đây là nhóm chất chuyển hóa và được bài xuất qua đường nước tiểu. Chính vì vậy, trước khi chụp X quang vú để xác định bệnh ung thư vú, các bác sĩ thường tiến hành các xét nghiệm nước tiểu để xác định lượng pteridines trong nước tiểu. Nếu định lượng vượt mức cho phép thì khả năng người bệnh bị ung thư vú là rất cao. Ngoài việc phát hiện ung thư vú, các nhà nghiên cứu đang hy vọng thông qua xét nghiệm nước tiểu để phát hiện sớm các loại ung thư khác.

 
Xét nghiệm nước tiểu có thể phát hiện ung thư vú

Bệnh tiểu đường

Bệnh nhân bị bệnh tiểu đường thường có lượng đường tích tụ trong máu khá cao khiến thận rất khó lọc bỏ. Khi đó, lượng đường dư sẽ được bài xuất thông qua nước tiểu. Các bác sĩ thông qua xét nghiệm nước tiểu của bệnh nhân cũng có thể dễ dàng phát hiện bệnh tiểu đường. Ngoài ra, bệnh nhân tiểu đường còn có thể được phát hiện thông qua biểu hiện khát nước và tiểu nhiều.
 
Nhiễm trùng tiết niệu

Đây là một trong những loại bệnh nhiễm trùng xảy ra trong hệ tiết niệu, trong đó bao gồm cả thận, niệu quản hay niệu đạo. Triệu chứng chính của bệnh này gồm: mót tiểu, đau khi đi tiểu, nước tiểu có màu đục thậm chí là hồng hoặc đỏ. Là loại bệnh phổ biến, nhiễm trùng tiết liệu có thể dễ dàng phát hiện qua xét nghiệm nước tiểu đơn giản.
 

Xét nghiệm nước tiểu có thể dễ dàng phát hiện nhiễm trùng tiết niệu

Trên đây là một số các loại bệnh có thể dễ dàng phát hiện qua xét nghiệm nước tiểu. 

Bạn chỉ cần để lại số điện thoại hoặc nhắn tin cho chúng tôi tại website nếu các bạn có nghi ngờ về tình trạng sức khỏe của bản thân để được tư vấn cũng như cung cấp dịch vụ của trung tâm y tế xét nghiệm công nghệ cao Labo TH hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số 1900 636 933 để được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời.
 
Góp phần mang lại sức khỏe cho bạn chính niềm vui của chúng tôi.

Tra cứu kết quả xét nghiệm
Đăng ký lấy mẫu xét nghiệm

X

Tư vấn online